Wednesday, July 16, 2014

Những yếu tố khiến làn da của bạn yếu đi

Một trong những mối bận tâm hàng đầu của con gái là làn da. Tuy nhiên, bạn đã chăm sóc da đúng cách chưa, cái này thì còn phải coi lại đấy!



Dùng sữa rửa mặt tác động mạnh

Nhiều người gặp vấn đề về da như có mụn, da nhờn,… thường sử dụng những sữa rửa mặt có tác động mạnh nhằm dọn sạch những bụi bẩn trên mặt. Tuy nhiên, thật ra làm như vậy sẽ khiến da bạn tệ hơn vì sữa rửa mặt đã làm mất đi những chất nhờn có chức năng bảo vệ làn da, từ đó mà mụn sẽ càng mụn.

Dùng những sản phẩm trong lọ thuỷ tinh
Những sản phẩm chống lão hoá thường có chứa rất nhiều chất antioxidant (chất chống lão hoá). Chất này đặc biệt sẽ dần bị mất đi tác dụng khi tiếp xúc với ánh nắng và không khí. Từ đó, các chuyên gia khuyên người dùng nên sử dụng các sản phẩm đựng trong dạng tuýp thì sẽ tốt hơn.



Bao áo gối và drap giường cotton
Việc hằng đêm ngủ phải áp mặt tiếp xúc với áo gối và drap giường tạo rất nhiều điều kiện để da bạn bị tổn thương và bị mụn, mẩn đỏ trên da. Vì thế, tốt nhất vẫn là thay đổi chất liệu từ cotton chuyển sang satin hoặc lụa.

Nói chuyện điện thoại quá nhiều

Trên bề mặt của điện thoại có rất nhiều vi khuẩn có hại cho làn da của bạn. Chưa kể, hơi nóng toả lên từ chiếc điện thoại càng làm cho mặt bạn dễ bị viêm nhiễm. Hãy thử chuyển chế độ nghe bình thường sang nghe bằng speaker, như vậy sẽ tốt hơn cho da.



Không tẩy trang trước khi đi ngủ


Nhiều người có thói quen đi làm hay đi học về mệt quá liền lên giường trùm mền ngủ ngay mà quên tẩy trang. Đây là một việc cực kì có hại cho da. Những hoá chất từ mỹ phẩm nếu để quá lâu thì sẽ làm cho lỗ chân lông của bạn to ra và khó hồi phục. Chưa kể, bạn sẽ có nguy cơ bị mụn, nổi mẩn đỏ nếu giữ lớp trang điểm một thời gian lâu.

0 comments:

Post a Comment