Wednesday, June 18, 2014

12 cách đơn giản 'đánh bay' sẹo thâm do mụn hiệu quả nhất

Có rất nhiều mẹo để những vết mụn nhanh chóng biến mất nhưng vết sẹo và thâm còn lại mới là vấn đề nan giải với hầu hết chị em. Khi bạn càng lớn tuổi, khả năng da tự phục hồi sẹo thâm càng mất nhiều thời gian hơn. Dưới đây là những phương pháp xóa sẹo thâm hiệu quả.

1. Nghệ

Sử dụng nghệ đỏ, sử dụng khi vết sẹo đã kéo da non. Nghệ có tác dụng thúc đẩy khả năng làm lành các vết thương và ngăn ngừa sẹo nhưng nếu sử dụng không đúng cách dễ làm cho vết thương bị thâm đen.

2. Chanh

Nhờ có axit cicric và một lượng lớn vitamin C mà chanh có tác dụng tẩy tế bào chết mạnh và làm cho vùng da bị sẹo sáng hơn. Dùng một quả chanh và ép lấy nước, pha loãng với một ít nước và thoa lên vùng da bị sẹo. Phương pháp tự nhiên này khá đơn giản, tuy nhiên không có tác dụng tức thì mà cần có quá trình lâu dài. Đặc biệt, khi thực hiện phương pháp này, bạn phải tránh nắng ở mức độ tối đa để da không bị bắt nắng.





3. Rau má


Giã nhỏ lá rau má đắp lên vùng sẹo có tác dụng cải thiện những vết sẹo thâm. Riêng đối với vết sẹo lồi, chúng ta có thể kết hợp rau má và mật ong để có đồng thời 2 công dụng: rau má làm mát và dịu da, có khả năng tái tạo làn da mới sau tổn thương. Mật ong làm da mềm mại, giảm nếp nhăn và lão hóa. Đây cũng là phương pháp đòi hỏi sự kiên trì bởi phải khá lâu hiệu quả của chúng mới phát huy tác dụng.

4. Dưa chuột

Theo phân tích, dưa chuột là nguồn chứa rất nhiều các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể và da mặt như đạm, đường, chất béo và chất xơ. Do đó sử dụng dưa leo giúp tái tạo tế bào da và giúp trị sẹo thâm hiệu quả. Bạn có thể dùng nước ép thoa lên vùng da bị sẹo thâm hoặc sử dụng dưa chuột thái lát đắp trực tiếp.

5. Vitamin E

Vitamin E là loại chất có tác động tích cự đến làn da là một trong những cách làm trắng da trong các bí quyết làm đẹp được chị em ưa chuộng. Bạn có thể thoa trực tiếp vitamin E trong viên nang lên vùng da có vết thâm sau khi đã rửa sạch da với nước ấm. Massage nhẹ nhàng theo vòng tròn khoảng 3 phút. Bạn để trong 1 tiếng đồng hồ rồi rửa mặt sạch bằng nước ấm, thấm khô bằng khăn mềm.









6. Kem butter cacao

Những loại kem dưỡng thể hay kem tẩy da chết được chiết xuất từ hạt cacao cũng rất nổi tiếng trong lĩnh vực làm trắng sáng màu da. Bởi vậy, bạn hoàn toàn có thể dùng những loại kem này để làm mờ vết sẹo khó ưa trên da của mình. Cũng giống như cách vắt chanh vào kem dưỡng ẩm, bạn hãy bôi trực tiếp kem butter chiết xuất từ cacao lên vùng da bị sẹo ít nhất 1 lần một ngày để nhanh chóng thấy rõ tác dụng nhé!

7. Massage vùng sẹo


Hãy nhớ đến nguyên lí là sẹo vẫn được thực hiện tại các trung tâm thẩm mỹ hay bệnh viện. Bác sĩ sau khi bôi thuốc sẽ dùng một chiếc máy giống như bàn là thu nhỏ để di đi đi lại trên vết sẹo để khiến chúng nhanh xẹp xuống. Và bạn có thể biến tấu cách này thành... việc tự massage vết sẹo tại gia. Massage đều đặn những vết sẹo lồi sẽ khiến sẹo của bạn mềm hơn, giảm tình trạng ngứa ngáy cũng như tấy đỏ khiến da bạn trông kém mịn màng. Bạn nên thực hiện massage nhẹ nhàng lên những vết sẹo vài phút trong ngày, khi bạn đang xem TV hoặc tắm, và nhớ dừng lại nếu bạn cảm thấy đau hay khó chịu nhé!

8. Mật ong

Mật ong là nguyên liệu quen thuộc của rất nhiều hỗn hợp dưỡng trắng da. 2-3 lần/tuần, bạn hãy dùng tăm bông phết đều mật ong tươi lên vết sẹo rồi lưu lại trong khoảng 20 phút, sau đó rửa sạch bằng nước ấm, chẳng mấy chốc bạn sẽ tự tin hơn với vệt sẹo đã mờ màu đi trông thấy rồi đấy nhé!

9. Vitamin C

Khi dùng vitamin C hoặc thực phẩm giàu vitamin, nó sẽ giúp đông máu trong cơ thể. Điều này rất cần thiết để điều trị những vết sẹo nhanh chóng lành lặn và nhanh chóng bị làm mờ.

Để tối đa hóa việc sử dụng vitamin C trong điều trị vết sẹo, hãy cố gắng tìm những loại kem chứa Vitamin c ở dạng tự nhiên sẽ trị sẹo hiệu quả nhất. Bên cạnh đó hãy ăn chế độ ăn uống giàu vitamin C.

10. Tinh dầu cây trà

Bạn có thể thử cọ xát dầu cây trà vào những vết sẹo mới hoặc lâu năm và lặp lại hành động này nhiều lần trong ngày. Một số người nói rằng vết sẹo mới của bạn có thể biến mất trong vòng một vài ngày khi sử dụng tinh dầu này.

11. Tỏi





Những vết sẹo có thể được điều trị dễ dàng tại nhà chỉ với một vài nhánh tỏi. Theo đó, bạn chỉ cần cắt một nhánh tỏi và sau đó sử dụng nó để chà vào các nốt mụn trứng cá sẽ giúp làm mờ sẹo và ngăn ngừa những vết sẹo mới trong tương lai.

12. Dầu ôliu

Massage vết sẹo của bạn với dầu ô liu nhiều lần một ngày cũng có thể giúp vết sẹo mờ dần hoặc biến mất trong vòng một vài ngày.
ST

2 comments:

Thanh Thảo said...

TCách trị mụn bằng pp tự nhiên như bài viết hướng dẫn rất hay nhưng hiệu quả đến hơi chậm. Các bạn có thể tham khảo thông tin về thuốc trị sẹo lâu năm và thuốc ngừa sẹo tốt nhất hiện nay với công nghệ tiến tiến nhất được các Bác SI4 Da Liễu hàng đầu tư vấn.
bán thuốc trị sẹo lâu năm tốt nhất tại TP HCM or ban thuoc tri seo lau nam tot nhat tai tphcm

Nguyễn Anh Vũ said...

Đúng là Nhờ có axit cicric và một lượng lớn vitamin C mà chanh có tác dụng tẩy tế bào chết mạnh và làm cho vùng da bị sẹo sáng hơn.
...............................
Thùy Linh
Chuyên viên Bán nutrilite bio c plus Vitamin C của amway nutrilite giá rẻ tại TPHCM

Post a Comment